Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Sở GTVT HN bác tin "chi 24 tỷ đồng làm dải phân cách"

Sở nhận thấy việc phân tích dòng dụng cụ lưu thông hỗn hợp ( xe ô tô , xe máy , xe đạp ) thành dòng theo nhóm dụng cụ bảo đảm dụng cụ lưu thông một cách thứ tự. Việc phân làn , tách dòng dụng cụ giải pháp tổ chức , bảo đảm thứ tự , an toàn liên lạc cần thực hiện thường xuyên , liên tiếp , tập kết vào tuyến phố chính , trục đường lớn có mật độ liên lạc lớn nhằm giảm ùn tắc tai nạn liên lạc. Sở liên lạc tải Hà Nội xin rút kinh nghiệm kịp thời cung cấp thông báo Công việc tổ chức liên lạc để cơ quan thông báo đại chúng quần chúng dân chúng biết nhằm tạo đồng thuận chia sớt người dân tham dự liên lạc ” , văn bản nêu.



Ông Nguyễn Xuân Tân , Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết , vừa qua một số cơ quan báo chí có thông báo phản ánh liên can đến Công việc phân làn , tách dòng phương tiên trên địa bàn TP.Hà Nội , trong đó có nói đến số tiền 24 tỷ đồng đầu tư riêng cho việc phân làn , tách dòng phương tiện.

Ông Tân cho hay , Công việc phân làn , tách dòng dụng cụ trong thời gian qua đã phát huy công hiệu tích cực trong việc thiết lập thứ tự , văn minh thành phố. Đặc biệt , trên một số tuyến phố chính ở Hà Nội , việc phân làn , tách dòng dụng cụ đã bước đầu tạo được thói quen cho người tham dự liên lạc đi đúng làn đường , phần đường quy định.

Đến nay , trên một số tuyến phố , người tham dự liên lạc đã Hữu ý thức tự giác đi đúng làn đường , phần đường , tạo sự thông thoáng. Bởi vậy , Sở liên lạc tải Hà Nội đã sửa đổi phương án tổ chức liên lạc , dùng vạch sơn , biển báo thay các dải phân cách cứng ở các tuyến phố có dải phân cách làn đường.

  Sở GTVT HN bác tin

Dải phân cách cứng phân làn đường trên đường giải phóng ( Ảnh: Otofun )

Các vật tư , thiết bị sau khi dỡ bỏ được thu về bảo trì và dùng cho Công việc tổ chức liên lạc tại các tuyến phố khác.

“Công tác phân làn , tách dòng dụng cụ là một trong những hạng mục thuộc Công việc duy tu , duy trì , tổ chức bảo đảm an toàn liên lạc thường xuyên hằng năm của TP. Hà Nội. Tuy nhiên , không có đề án nào đầu tư nào riêng cho việc phân làn , tách dòng dụng cụ với kinh phí 24 tỷ đồng” , Phó giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết.

Theo ông Tân , thực  hiện nghị quyết 88/2011 của Chính phủ về tăng cường các giải pháp trọng điểm bảo đảm thứ tự an toàn liên lạc , Sở GTVT Hà Nội đã rà và triển khai Công việc phân làn , tách dòng phương tiện.

Sau khi triển khai , Sở nhận thấy việc phân tích dòng dụng cụ đang lưu thông hỗn hợp ( xe ô tô , xe máy , xe đạp ) thành các dòng theo nhóm dụng cụ đã bảo đảm các dụng cụ lưu thông một cách trật tự.

Việc phân làn , tách dòng dụng cụ cũng là một trong những giải pháp tổ chức , bảo đảm thứ tự , an toàn liên lạc cần được thực hiện thường xuyên , liên tiếp , tập kết vào những tuyến phố chính , trục đường lớn có mật độ liên lạc lớn nhằm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

“Qua sự việc này , Sở liên lạc tải Hà Nội xin rút kinh nghiệm và sẽ kịp thời cung cấp thông báo về Công việc tổ chức liên lạc để các cơ quan thông báo đại chúng và quần chúng dân chúng được biết nhằm tạo sự đồng thuận và chia sớt của người dân khi tham dự giao thông” , văn bản nêu.

Ghi nhận của phóng viên , hiện giờ trên một số tuyến đường như giải phóng , Xã Đàn , dải phân cách cứng phân làn đường đã được gỡ bỏ. Trên các tuyến đường này đã thông thoáng hơn. Tuy nhiên vào giờ điểm cao , nhiều dụng cụ vẫn đi lấn làn đường dành cho ô tô.

<

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Chuyên Nghiệp còn nữa Dành thời gian cho dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Uy Tín tiếp theo Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Giá Rẻ còn nữa Để ý dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Giá Rẻ tiếp Đến Bạn nên Đọc dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Tốt Nhất.